top of page
รูปภาพนักเขียนFD line

“ก.สาธารณสุข” ขับเคลื่อนเมืองสุขภาพดี

ส่งเสริมอารยสถาปัตย์ พัฒนาคุณภาพชีวิต

กระทรวงสาธารณสุข โดยกรมการแพทย์ และกรมอนามัย นำเสนอบริการเพื่อการดูแลรักษาสุขภาพ และการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี ด้วยนวัตกรรมด้านการแพทย์สมัยใหม่ ควบคู่ไปกับการส่งเสริมภูมิปัญญาไทย ภายในงาน Thailand Friendly Design Expo 2522 : มหกรรมอารยสถาปัตย์ และนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนทั้งมวล ครั้งที่ 5 ในรูปแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 10-13 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ฮอลล์ 101 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค-บางนา

โดย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูร ได้มอบหมายให้ นพ.ประพนธ์ ตั้งศรีเกียรติกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนในการเป็นประธานเปิดงานภาคธุรกิจและสุขภาพ ในงาน Thailand Friendly Design Expo 2522 เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

“นโยบายของรัฐบาลมุ่งเสริมสร้างสิทธิความเสมอภาค สร้างโอกาสให้เท่าเทียม ขจัดความเหลื่อมล้ำในสังคม การจัดงานในครั้งนี้ จะเป็นพลังสำคัญในการกระตุ้นและส่งเสริมทุกภาคส่วนในสังคมทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ได้ตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของอารยสถาปัตย์ รวมถึงการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และประเทศชาติ ให้เจริญก้าวหน้า มั่นคง ภายใต้แนวคิด สะดวก ปลอดภัย มั่นใจ เข้าถึง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี และมีความสุขของประชาชน คนทั้งมวล” นพ.ประพนธ์ กล่าว

ผู้แทนรองนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า รัฐบาลได้ส่งเสริมและผลักดันนโยบายการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เพื่อก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางด้านการแพทย์และสาธารณสุขของโลก (Medical and Wellness Hub) ควบคู่กับการพัฒนาศักยภาพของสถานบริการสุขภาพทุกระดับให้ได้คุณภาพมาตรฐาน

"รวมถึงการส่งเสริมอารยสถาปัตย์ (Friendly Design) ขจัดความเหลื่อมล้ำในสังคม ด้วยการออกแบบจัดทำสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ทางลาด ห้องสุขา และที่จอดรถสำหรับผู้สูงอายุ และผู้พิการที่ใช้รถเข็น ฯลฯ เพื่ออำนวยความสะดวกให้คนทุกวัย และทุกสภาพร่างกาย โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้ป่วยพักฟื้น ผู้พิการ สตรีมีครรภ์ และครอบครัวที่มีเด็กเล็ก และผู้ที่ใช้รถเข็น ให้สามารถเข้าถึงบริการสาธารณะต่างๆได้ โดยสะดวก ปลอดภัย เสมอภาคเท่าเทียม" ผู้แทนรองนายกรัฐมนตรี กล่าว

นอกจากนี้ ผู้แทนรองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานมอบรางวัล Friendly Design Awards ประจำปี 2022 ประเภท องค์กรส่งเสริมอารยสถาปัตย์แห่งปี ,สถานที่เฟรนด์ลี่ดัไซน์ ,ห้องสุขาเฟรนด์ลี่ดีไซน์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขถาพ และการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล และรางวัล ฑูตอารยสถาปัตย์ กิตติมศักดิ์ ประจำปี 2565 รวม 30 รางวัล




ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page