top of page
  • รูปภาพนักเขียนFD line

จัดใหญ่ เอ็กซ์โปวิถีปกติใหม่ !!รวมพลังขับเคลื่อนอารยสถาปัตย์ รองรับสังคมสูงวัย

ส่งเสริมสิทธิคนพิการ-การท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 ได้มีการแถลงข่าวการจัดงานเอ็กซ์โปวิถีปกติใหม่ ในชื่อ “Thailand Friendly Design Expo 2022 : มหกรรมอารยสถาปัตย์ และนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนทั้งมวล ครั้งที่ 5 ในรูปแบบออนไลน์ ทั้งนี้ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนอารยสถาปัตย์ ขจัดความเหลื่อมล้ำในสังคม ส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล พลิกฟื้นเศรษฐกิจ ขานรับการเปิดประเทศสู่วิถีปกติใหม่ กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย สร้างความเชื่อมั่น ประเทศไทยต้องเดินหน้าต่อไป !!

โดยผู้ร่วมแถลงข่าว ประกอบด้วย คุณอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม. คุณสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ,คุณทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ. คุณอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), คุณอาเรียล ไซด์มัน รองหัวหน้าคณะผู้แทนทางการทูต สถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย

คุณจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ , คุณภรณี ภู่ประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนสุขภาวะประชากรกลุ่มเฉพาะ สสส.(สำนัก 9),นายแพทย์พิชิต กังวลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง จำกัด (มหาชน), คุณทาคายะสุ ชิมาดะ ประธาน บริษัทโตโต้ (ประเทศไทย) จำกัด รศ.ดร.ชุมเขต แสวงเจริญ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารศูนย์รังสิตด้านกายภาพ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และกล่าวนำการแถลงข่าวโดย คุณวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาขิกวุฒิสภา โดยมี คุณกฤษนะ ละไล ประธานมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล เป็นผู้ดำเนินรายการ

การจัดงาน Thailand Friendly Design Expo 2022 : มหกรรมอารยสถาปัตย์ และนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนทั้งมวล ครั้งที่ 5" จะมีขึ้นในวันที่ 10 - 13 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ฮอลล์ 101 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา เป็นการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า เทคโนโลยี นวัตกรรม และบริการเพื่อสุขภาพ สำหรับผู้สูงอายุ ผู้ป่วยพักฟื้น ผู้พิการ คนรักสุขภาพ และการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล (Tourism for All)

โดยจะมีการเปิดตัว 20 จังหวัดนำร่อง การขับเคลื่อนธุรกิจการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล ครั้งแรกของประเทศไทย พร้อมการออกบูธจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าทางการท่องเที่ยว เช่น แพคเกจทัวร์อารยสถาปัตย์ และทัวร์สุขภาพ สำหรับมนุษย์ล้อ วัยเก๋า ผู้พิการ และครอบครัว รวมถึงการมอบรางวัล Friendly Design Awards ประจำปี 2022 ประเภท แหล่งท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล และสถานที่ เฟรนด์ลี่ดีไซน์แห่งปี เป็นต้น

ในส่วนกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้รวมสุดยอดสินค้าและกีฬาคนพิการ ในตลาดนัดสินค้ากระทรวงพัฒนาสังคมฯ เพื่อคนทั้งมวล มาจัดแสดงและจำหน่ายภายในงาน

กระทรวงวัฒนธรรม ได้นำสืนค้าและแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่คนทุกกลุ่มวัย ทุกสภาพร่างกาย สามารถเข้าถึง เที่ยวได้ สะดวก ปลอดภัย มาแนะนำให้ได้ชมกันอย่างจุใจ รวมไปถึงบริการด้านสุขภาพและการแพทย์ โดยกระทรวงสาธารณสุข และภาคเอกชนนำโดยกลุ่มธนบุรีเฮลท์แคร์ กับมหัศจรรย์สมุนไพรไทย ต้านโควิด ฯลฯ

นำเสนอระบบขนส่งมวลชนเพื่อคนทั้งมวล โดยกระทรวงคมนาคม สอดรับกับภาคเอกชนยานยนต์เพื่อคนทั้งมวล โดยโตโยต้า เบนซ์ทองหล่อ ช.ทวี เอ็นอาร์ ออโต้ซีท และรถตุ๊กตุ๊กเฟรนด์ลี่ดีไซน์

ทุกท่านสามารถมาชม และเลือกช็อปสินค้าสุขภัณฑ์แบรนด์ดังระดับโลกในราคาพิเศษ , การออกแบบบ้านและที่อยู่อาศัยของคนวัยสมาร์ท, บ้านสำหรับผู้สูงวัยและผู้พิการ โดยการเคหะแห่งชาติ และ ม.ธรรมศาสตร์ ,วีลแชร์สุดปังหลายแบบสำหรับผู้สูงอายุ ผู้ป่วยพักฟื้น ผู้พิการ โดยสยามนิชชิน และพันธมิตร

อีกทั้ง นวัตกรรมเพื่อสุขภาพ และการออกแบบเพื่อคนทั้งมวล โดยประเทศอิสราเอล พร้อมลุ้นรับตั๋วเครื่องบิน ไปดูงานอารยสถาปัตย์ ที่อิสราเอล ฟรี !

เปิดตัว ห้องสุขาเคลื่อนที่สำหรับผู้สูงอายุ และผู้พิการที่ใข้รถเข็น (Friendly Design Restroom) พร้อมจำหน่ายราคาต้องโดน ครั้งแรกในประเทศไทย !

จัดเต็ม ! กิจกรรมกระตุ้นธุรกิจเพื่อสุขภาพ และการท่องเที่ยว ในรูปแบบ B2B หรือการจับคู่ธุรกิจ กลุ่มสุขภาพและการท่องเที่ยว ,ธนาคารออมสินกับบริการทางการเงืนและออมเงินเพื่อชีวิตที่มั่นคงและยั่งยืน

ชมการแสดงผลงานพุทธศิลป์ล้ำค่าจากศิลปินชื่อดังระดับชาติ , ตรวจสอบพระเครื่องและประเมินราคา ฟรี โดยเซียนพระชื่อดัง และรวมเหล่าเซเลปร่วมเปิดตลาดสินค้าราคาได้บุญ ฯลฯ

อนึ่ง มูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล ผู้จัดงาน Thailand Friendly Design Expo 2022 ได้ดำเนินการรณรงค์ และขับเคลื่อนอารยสถาปัตย์ หรือหลักการออกแบบที่เป็นมิตรกับคนทั้งมวล (Friendly Design) โดยมีเป้าหมายให้ประเทศไทยเป็น “เมืองสุขภาพดีที่ทุกคนเข้าถึงได้” (Health &Wellness City) และพัฒนาสู่ความเป็น “เมืองศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยว และไมซ์เพี่อคนทั้งมวลในภูมิภาคอาเซียน” (Tourism & MICE for All Hub of Asean)

พร้อมรองรับการเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย (Aging Society) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั่วถึง และยั่งยืน ส่งเสริมสิทธิความเสมอภาคของผู้พิการ ผู้พักฟื้นสุขภาพ และมนุษย์ล้อ เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี และมีความสุขของคนทั้งมวล

*** ติดตามข่าวการจัดงานได้ทางเว็บไซต์ และเฟซบุ๊ก Thailand Friendly Design Expo หรือโทรสอบถาม 081 855 1199 และ 098 1199 888

-----------------------------------------------------




ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page