top of page
  • รูปภาพนักเขียนceewiwxoxo

🔵ดั๊บเบิ้ล เอ ส่งต่อแรงบันดาลใจ จากพี่สู่น้อง สานฝันสู่อาชีพ “Content Creator”✨


A to a ปลูกฝัน ปลูกปัญญา เป็นกิจกรรม CSR ที่ดั๊บเบิ้ล เอ ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีพ.ศ.2557 หนึ่งในแคมเปญโครงการ Double A Better Tomorrow ที่ให้น้องๆ a(เล็ก) ได้รู้จักอาชีพต่างๆ มีโอกาสที่จะได้พบเห็นและเรียนรู้จากตัวอย่างดีๆ จึงได้ชวนพี่ๆที่ประสบความสำเร็จในอาชีพนั้น มาเป็นพี่ A (ใหญ่) เพื่อร่วมสร้างแรงบันดาลใจและเติมฝันให้น้อง a ก้าวสู่อาชีพที่ดีในอนาคต



กิจกรรม A to a สร้างแรงบันดาลใจจากพี่สู่น้อง สานฝันอาชีพ “Content Creator” โดยมีคุณปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล นักร้อง นักแสดง และคุณวิลาวัณย์ ปานยัง ผู้ก่อตั้งเพจ Environman มาเป็นพี่ A (ใหญ่) แนะนำอาชีพและถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับน้องๆ a (เล็ก) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี



นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดั๊บเบิ้ลเอ (1991) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับ A(ใหญ่) to a(เล็ก) ของเราจัดมาต่อเนื่องมากกว่า10ปีแล้ว มีช่วงที่มีสถานการณ์โควิดระบาดได้ขาดการจัดไปประมาณ2-3 ปี สำหรับ A(ใหญ่) to a(เล็ก) เราจัดขึ้นเพื่อนำคนที่มีความรู้ความสามารถในวิชาชีพแขนงต่างๆ มาแนะนำให้กับน้องๆที่กำลังศึกษาอยู่ โดยเฉพาะมัธยมศึกษาชั้น 4 , 5 และ 6 ที่กำลังจะเรียนจบออกไปจากรั้วโรงเรียน เนื่องจากเด็กส่วนใหญ่จะรู้จักแค่ไม่กี่วิชาชีพ อาทิเช่น หมอ ตำรวจ ทหาร ข้าราชการต่างๆ ฯลฯ ซึ่งในปัจจุบันนี้โลกเราเปิดกว้างมาก มีหลายอาชีพเกิดขึ้นมาใหม่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาชีพนักกีฬา ซึ่งเราเคยนำนักกีฬาวอลเล่ย์สาวมาแนะนำอาชีพให้กับน้องๆได้รู้จักมากขึ้น ซึ่งผลตอบรับดีมากเพราะน้องๆหลายคนได้ไปฝีกฝนจนได้เป็นนักกีฬาวอลเล่ย์บอลให้กับโรงเรียน และวันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่ง ที่เราได้นำแคมเปญนี้กลับมาทำอีกครั้ง หลังจากที่หยุดจากสถานการณ์โควิดมานาน วันนี้ทางดั๊บเบิ้ลเอได้รับเกียรติจาก คุณปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ซึ่งเป็น ดารานักแสดง และคุณใหม่ ผู้ซึ่งได้ก่อตั้งเพจ Environman มาให้คำแนะนำกับน้องๆนักเรียนโรงเรียนศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ให้ได้รู้จักอาชีพใหม่ เปิดโอกาสให้น้องๆมีทางเลือกในอาชีพมากขึ้น



ดั๊บเบิ้ล เอ ส่งเสริมให้เยาวชนค้นพบความฝัน และมีโอกาสเรียนรู้ในอาชีพต่าง ๆ จากพี่ ๆ จิตอาสาที่ประสบความสำเร็จ เป็นการจุดประกายให้น้อง ๆ กล้าคิดกล้าฝันและทำให้เป็นจริง พร้อมก้าวสู่อนาคตที่ดีอย่างมั่นคง



ดู 24 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page