top of page
  • รูปภาพนักเขียนceewiwxoxo

ททท.ส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวอย่างเท่าเทียม เจาะทุกกลุ่มนักท่องเที่ยว "Tourism For All "



คุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ให้เกียรติเป็นประธานในการปล่อย"ขบวนทัวร์อารยสถาปัตย์ เส้นทางกรุงเทพฯ-ระยอง" ระหว่างวันที่ 26-27 กรกฎาคม 2566 เพื่อสนับสนุนให้เข้าถึงประสบการณ์เดินทางท่องเที่ยวอย่างเท่าเทียม ตามหลักการสากลว่าด้วยการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล (Tourism for All) สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง (Sustainable Development)



“การสนับสนุนการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ททท.มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้การเดินทางท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงทุกกลุ่มได้ โดยไม่มีขีดจำกัดทางกายภาพมาขวางกั้น ตามแนวคิด Tourism for All ที่ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ ซึ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าว ทั้งกลุ่มคนสูงอายุ ผู้พิการ และผู้ที่ใช้รถเข็นถือว่าเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ มีการใช้จ่ายสูง โดยส่วนใหญ่เดินทางเป็นครอบครัว มีผู้ติดตามเดินทางไปด้วย และเป็นกลุ่มที่สามารถตัดสินใจเดินทางได้เลย หากสถานประกอบการ แหล่งท่องเที่ยว มีอุปกรณ์หรือ สิ่งอำนวยความสะดวกที่สามารถรองรับการเข้าถึงของคนกลุ่มนี้” คุณฐาปนีย์กล่าว



ในช่วงที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เปิดเส้นทางการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล (Tourism for All) ไปแล้วรวม 14 เส้นทาง ในทั่วทุกภูมิภาคของไทย และเตรียมจะเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล (Tourism for All) อีกหลายเส้นทางตามมาในเร็วๆนี้ ทั้งนี้ เพื่อรองรับตลาดการท่องเที่ยวสำหรับวัยเก๋า และครอบครัวที่มึผู้สูงอายุและผู้พิการรวมถึงผู้พักฟื้นสุขภาพทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งเป็นผลพวงจากนโยบายการขับเคลื่อนประเทศไปสู่เมืองศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (Medical Hub) การส่งเสริมสิทธิผู้พิการในการเข้าถึงบริการสาธารณะ และการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย (Aging Society)





bottom of page