top of page
  • รูปภาพนักเขียนceewiwxoxo

รวมพลังผู้นำทุกภาคส่วน จ.อุดรธานี ยกระดับสู่เมืองอารยสถาปัตย์ ขับเคลื่อนธุรกิจไมซ์เพื่อคนทั้งมวล


ผู้นำภาครัฐและเอกชนใน จ.อุดรธานี เตรียมพร้อมจัดงานใหญ่ระดับโลก "มหกรรมพืชสวนโลก 2569" เตรียมยกระดับการปรับปรุงและพัฒนาอารยสถาปัตย์ (Friendly Design) ครั้งสำคัญ ด้วยหลักการออกแบบที่เป็นมิตรกับคนทุกกลุ่มวัย ทุกสภาพร่างกาย สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง (Sustainable Development) ต่อยอดและขยายผลธุรกิจการท่องเที่ยว และโรงแรม โดยเฉพาะสถานที่จัดประชุมสัมมนาระดับนานาชาติใน จ.อุดรธานี เข้าสู่ตลาดสากล ตั้งเป้าหมายการขับเคลื่อน จ.อุดรธานี ให้เป็นจังหวัดต้นแบบของ MICE for All และ Tourism for All ของประเทศไทยในเวทีโลก


โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 13.00-16.19 น. สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) ร่วมกับมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล ได้จัดงานรวมพลังภาคธุรกิจเอกชนและผู้นำท้องถิ่นใน จ.อุดรธานี และพื้นที่เชื่อมโยง จ.หนองคาย ร่วมเสวนา เรื่อง “การปรับปรุงอารยสถาปัตย์เพื่อส่งเสริมการจัดประชุมและงานแสดงนิทรรศการที่เป็นมิตรกับคนทั้งมวล (MICE for All)” เพื่อการขับเคลื่อนและยกระดับอุดรธานีสู่เมืองต้นแบบอารยสถาปัตย์ รองรับสังคมผู้สูงวัย ส่งเสริมธุรกิจ "ไมซ์ ฟอร์ ออล" (MICE for All) และการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล (Tourism for All) เตรียมพร้อมพัฒนาสถานที่จัดประชุม สัมมนา โรงแรม รีสอร์ท ที่พัก แหล่งท่องเที่ยว รวมถึงฟุตบาททางเท้า เส้นทางสัญจร และระบบขนส่งมวลชนในเมืองอุดรธานี สำหรับรองรับการจัดงานอีเว้นท์ระดับนานาชาติในคุณภาพระดับมาตรฐานสากล ซึ่งคาดว่าจะนำรายได้เข้าสู่ จ.อุดรธานี และพื้นที่เชื่อมโยง เช่น หนองคาย ขอนแก่น ฯลฯ เป็นจำนวนมาก


ผู้เข้าร่วมเสวนาในครั้งนี้ ประกอบไปด้วยบุคคสำคัญระดับมหาอำนาจทั้งจากภาครัฐและธุรกิจเอกชนใน จ.อุดรธานี เชื่อมโยง จ.หนองคาย ได้แก่ ดร.ธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี, คุณธนพล กองทรัพย์ไพศาล ประธานหอการค้าจังหวัดอุดรธานี, พันโทวรายุส์ ตรีวัฒนสุวรรณ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี, คุณสุทัศน์ แพรสุรินทร์ นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดอุดรธานี และประธานชมรมไมซ์อุดร ,คุณวสุมน เนตรกิจเจริญ นายกสมาคมธุกิจท่องเที่ยวภาคอีสาน นายกสมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย


คุณบัญชา อาศัยราช ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จังหวัดหนองคาย ,คุณภาสกร วีรชาติยานุกูล เลขาธิการสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดอุดรธานี, คุณปภารัฐ สิริรัฐ ชูกลิ่น นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จังหวัดหนองคาย และคุณธนภร พูลเพิ่ม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานอุดรธานี โดยมีคุณกฤษนะ ละไล ประธานมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล เป็นผู้ดำเนินรายการ


การจัดงานขับเคลื่อน Friendly Design & MICE for All จ.อุดรธานี ในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี มาเป็นประธานเปิดงาน โดยมี คุณวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวบรรยายพิเศษ และคุณนิชาภา ยศวีร์ รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าวสนับสนุนการจัดงาน



ดู 13 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page